ปัตตานี! ผู้ใหญ่บ้านทุบตี โซ่ล่าม-เข็มขัดฟาด ด.ญ.วัย 14 สาหัสจนเข้ารพ. อ้างขโมยเงิน ตำรวจไม่รับแจ้งความ

โซเชียลแชร์เด็กหญิงวัย 14 ปี ถูกผู้ใหญ่บ้านกล่าวหาว่าขโมยเงิน ทำร้ายตบตี ล่ามโซ่ จนเข้าโรงพยาบาล ถูกข่มขู่ไม่ให้เอาเรื่อง ซ้ำร้ายตำรวจไม่รับแจ้งความ

เมื่อวันที่ 14 ต.ค. ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์เรื่องราวของเด็กหญิงวัย 14 โดนผู้ใหญ่บ้าน กับพวก ลามโซ่ทุบตีจนต้องเข้าโรงพยาบาล รวมทั้งไปแจ้งความแล้วตำรวจก็ไม่รับ เหตุเกิดในพื้นที่ อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี โดยระบุว่า ผู้ใหญ่บ้านทำเกินกว่าเหตุ เด็กอายุ 14 ปี ถูกผู้ใหญ่บ้านทุบตี และกล่าวหาว่าขโมยเงินโดยไม่มีหลักฐาน จนเข้าโรงพยาบาล ขอความเป็นธรรมกับน้อง ไปแจ้งความแล้วแต่ตำรวจไม่รับแจ้ง ขอฝากผู้ทีเกียวข้องดูแลด้วย

ต่อมาทางเพจ อยากดังเดียวจัดให้ V.3 ได้โพสต์เพิ่มเติมเรื่องดังกล่าวว่า โดยระบุว่า

ผู้ใหญ่บ้านแห่งหนึ่ง ในอำเภอทุ่งยางแดง จังหวัดปัตตานี เหตุเกิดเมือวันที่ 11 ตุลาคม 2561 กรณีทำร้ายร่างกายเด็กหญิง อายุ 14 จนอาการบอบช้ำทั่วร่างกาย โดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย

เรื่องมีอยู่ว่า น้องผู้หญิงอายุ 14 โดนทำร้ายร่างกาย อาการหนัก ช้ำทั้งตัว สืบเนื่องจากมีคนแจ้งผู้ใหญ่บ้านว่าน้องอายุ 14 ขโมยเงิน คนที่แจ้งผู้ใหญ่บ้านก็เป็นญาติผู้ใหญ่บ้านนี้แหละ

พอเจอน้อง ผู้ใหญ่บ้าน ตบหน้าก่อนเลย 3 ครั้ง ผู้ใหญ่พร้อมพวกพยายามซักถามเพื่อให้น้องตอบ โดยทางกลุ่มผู้ใหญ่ถามน้องว่า น้องจะสารภาพไหม ฝั่งน้องบอกไม่ได้เอา ก็ตบตีน้องกับเข็มขัด หล่ายต่อหลายครั้ง เหมือนน้องไม่ใช่คน

พอญาติจะเข้าไปห้ามปรามก็โดนสมุนของผู้ใหญ่จับไม่ให้เข้าไป คนเป็นญาติกัน เห็นกันไม่ได้หรอกต้องเข้าไปห้าม ถ้าน้องเอาจริงไม่เห็นต้องตบตีกันขนาดนี้เลย บ้านเมืองมีกฎหมาย แล้วถ้าสมมุติเป็นลูกของคุณบ้าง คุณจะรู้สึกยังงัย แบบนี้เป็นผู้นำคนไม่ได้หรอก ทำเหมือนเด็กเป็นโจร ผู้ร้าย ที่มีคดีร้ายแรง มีการกักขังหน่วงเหนี่ยว ล่ามโซ่ พาน้องไปตบตี เพื่อให้น้องรับสารภาพ ทำสารพัดอย่าง แบบนี้เหมือนใช้วิถีของโจรชัดๆ

ฝั่งแม่และครอบครัว ไม่ยอมเลยพาไปแจ้งความ ทางตำรวจ ดันไม่รับแจ้งความ คืออะไร มีแบบนี้ได้ด้วยเหรอคะ แต่ฝั่งครอบครัวกลัวคดีจะเงียบไป เลยฝากให้ทางเพจ รับเรื่องให้ด้วยค่ะ

คือคนในชุมชนไปดูอาการของน้องที่โรงพยาบาล ตกใจมาก ต่างพากันร้องให้ ทำไมถึงได้โหดร้ายเพียงนี้ ผู้ใหญ่บ้านกับสมุน ยังไปบีบบังคับไม่ให้พาเด็กไปโรงพยาบาล จะพาไปคลีนิค ไม่รู้ว่าคิดยังงัย เด็กอาการสาหัสขนาดนั้น สงสัยคงจะกลัวความผิดมั้งคะ และมีการไปขมขู่ ฝั่งครอบครัวไม่ให้เอาเรื่อง มิเช่นนั้นไม่รับรองความปลอดภัย กระบวนการทางกฏหมายก็มี ไม่เห็นต้องใช้ความรุนแรงกันเลย น้องเป็นผู้หญิงด้วย ทำเหมือนตัวเองไม่เคยมีลูก ผู้นำสร้างความรุนแรงกันเอง แล้วลูกบ้านจะอยู่ยังไง ทางเพจอยากดังเดียวจัดให้ V.3 ระบุ

อย่างไรก็ตาม ได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ทั้งฝ่ายที่มองว่าผู้นำชุมชนใช้อำนาจเกินกว่าเหตุ และฝ่ายที่ยังไม่ปักใจเชื่อเหตุการณ์ทั้งหมด อยากให้ฝ่ายผู้ใหญ่บ้านออกมาชี้แจงก่อน เป็นต้น.

(คลิ๊กอ่านโพสต์ต้นฉบับ)