ดินแดนยึดครองอิสราเอลทุกตารางนิ้ว อยู่ในพิสัยขีปนาวุธฮิซบุลเลาะห์

“เชค นาอีม กอซซิม”  รองเลขาธิการฮิซบุลเลาะห์

ดินแดนปาเลสไตน์ทั้งหมดที่ถูกยึดครองโดยระบอบไซออนิสต์ของอิสราเอลอยู่ในพิสัยทำการของขีปนาวุธของฮิซบุลเลาะห์ “เชค นาอีม กอซซิม”  รองเลขาธิการฮิซบุลเลาะห์ขบวนการเคลื่อนไหวแห่งเลบานอนกล่าว ตัสนีม สื่ออิหร่านรายงาน

ในการให้สัมภาษณ์กับกับนสพ.อัลวิฟาก (al-Vefagh) เชค นาอีม กล่าวว่า ในกรณีที่สงครามปะทุขึ้น ทุกดินแดนปาเลสไตน์ที่ถูกไซออนิสต์ยึดครอง รวมทั้งเมืองหลวงเทลอาวีฟ จะตกอยู่ภายใต้ภัยคุกคามจากการโจมตี และ “ไม่มีแม้แต่จุดเดียวที่อยู่นอกรัศมีขีปนาวุธของฮิซบุลเลาะห์”

เขากล่าวว่า อิสราเอลไม่สามารถทนต่อการคุกคามระดับสูงเช่นนี้ในการเผชิญหน้ากับฮิซบุลเลาะห์ ซึ่งนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมพวกเขาไม่มีแรงจูงใจในการเข้าสู่สงครามอีกครั้งกับเลบานอน

กฎการข่มขู่ยับยั้ง (deterrent rules) ที่ฮิซบุลเลาะห์ได้สร้างขึ้นในการเผชิญหน้ากับอิสราเอล ได้ป้องกันระบอบไซออนิสต์จากการดำเนินการใดๆ ต่อเลบานอน เขากล่าวเพิ่มเติม

รองเลขาธิการฮิซบุลเลาะห์ยังกล่าวถึงสถานการณ์ในประเทศซีเรีย โดยยกย่องชัยชนะที่รัฐบาลดามัสกัสและพันธมิตรได้รับ

เขายังเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการใช้ “การแก้ปัญหาทางการเมือง” เพื่อคลี่คลายวิกฤติในประเทศซีเรีย และเชค นาอีม ยังได้ประณามสหรัฐฯ ที่ขัดขวางกระบวนการทางการเมืองนี้

เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม ฮิซบุลเลาะห์ได้ออกวิดีโอเตือนว่า อิสราเอลจะต้องเสียใจถ้ารุกรานประเทศเลบานอน 

ในวิดีโอดังกล่าว ซัยยิด ฮัสซัน นัสรุลเลาะห์ เลขาธิการฮิซบุลเลาะห์ เตือนว่า การรุกรานใดๆ ต่อเลบานอนจะต้องถูกตอบโต้อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ยังเผยฐานที่ตั้งของอิสราเอลจำนวนหนึ่ง เช่น ฐานทัพทหาร ฐานนิวเคลียร์ สำนักงานใหญ่ของกองทัพอิสราเอลในกรุงเทลอาวีฟ และขีปนาวุธของฮิซบุลเลาะห์

ในคำเตือนที่คล้ายกันนี้ เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายน ฮัสซัน นัสรุลเลาะห์ กล่าวว่า ขบวนการต่อต้านอิสราเอลแห่งเลบานอนจะตอบโต้กับการโจมตีใดๆ ของอิสราเอลหรือการโจมตีทางอากาศต่อประเทศอาหรับแห่งนี้