อธิบดี พช. เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรม โครงการเสริมสร้างประสิทธิภาพแก่เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชน

วันที่ 27 มีนาคม 2562 นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรม โครงการเสริมสร้างประสิทธิภาพการปฏิบัติราชการทางปกครองแก่เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562 รุ่นที่ 2 โดยมีนายวรงค์ แสงเมือง เลขานุการกรม กล่าวรายงาน ณ โรงแรงเอบีน่า เฮาส์ ถนนวิภาวดีรังสิต เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ
การจัดอบรมครั้งนี้มีวัตถุประงค์เพื่อให้การปฏิบัติราชการของนักวิชาการพัฒนาชุมชน ที่เป็นบุคลากรที่ทำงานใกล้ชิดกับประชาชนในพื้นที่มากที่สุด และยังเป็นผู้ที่ทำงานด้านนโยบาย ด้านยุทธศาสตร์ และด้านภารกิจหลักของกรมฯ ไปดำเนินการให้เป็นรูปธรรม เกิดประโยชน์โดยตรงแก่ประชาชน ดังนั้นการปฏิบัติหน้าที่ราชการของนักวิชาการพัฒนาชุมชน จึงต้องดำเนินการให้เป็นไปด้วยความรอบคอบภายใต้หลักเกณฑ์ของกฎหมายที่ให้อำนาจไว้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่ การปฏิบัติตามคำสั่งทางปกครอง การใช้มาตรการบังคับทางปกครอง รวมถึงการพิจารณาวินิจฉัยข้อพิพาททางปกครองที่เกิดขึ้นแก่ประชาชน เจ้าหน้าที่ หรือหน่วยงานของรัฐด้วยกัน
โดยในโครงการฯ แบ่งการอบรมออกเป็น 2 รุ่น กลุ่มเป้าหมายที่เข้ารับการอบรม ได้แก่ นักวิชาการพัฒนาชุมชนในสังกัดภูมิภาค รุ่นละ 170 คน และเจ้าหน้าที่โครงการ จำนวน 10 คน โดยในรุ่นที่ 1 ได้ดำเนินการแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 12 – 14 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา และครั้งนี้จัดขึ้นเป็นรุ่นที่ 2 กำหนดดำเนินการตั้งแต่วันที่ 27 – 29 มีนาคม 2562 รวม 3 วัน
ทั้งนี้ได้รับเกียรติจากตุลาการศาลปกครอง มาร่วมเป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้