SolarEdge เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่รับตลาดโซล่าร์เซลล์ไทยบูม

บริษัท SolarEdge ผู้นำด้านเทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ 3 รายการในงาน ASEAN Sustainable Energy Week 2024 ที่กรุงเทพฯ เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดโซล่าร์เซลล์ไทยที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว

ผลิตภัณฑ์ใหม่ประกอบด้วย:

SolarEdge TerraMax 330kW Inverter: อินเวอร์เตอร์ที่ถูกออกแบบมาสำหรับการติดตั้งระบบโซล่าร์เซลล์บนพื้นดินและลอยน้ำเป็นจำนวนมาก มอบประสิทธิภาพการผลิตไฟฟ้าสูง พร้อมระบบติดตามการทำงานแบบรายแผง ช่วยลดต้นทุนการบริหารจัดการและบำรุงรักษา (O&M) ได้อย่างมีนัยสำคัญ

SolarEdge ONE: แพลตฟอร์มการเพิ่มประสิทธิภาพพลังงานบนคลาวด์สำหรับกลุ่มพาณิชย์และภาคอุตสาหกรรม (C&I) และ EPC โดยมาพร้อมเครื่องมือขั้นสูงสำหรับการบริหารจัดการด้าน O&M อย่างมีประสิทธิภาพ

SolarEdge Three Phase Home Solution: โซลูชั่นนี้ตอบโจทย์ตลาดระบบโซล่าร์สำหรับกลุ่มที่อยู่อาศัยที่กำลังเติบโต SolarEdge จึงได้เปิดตัว SolarEdge Home Three Phase Solution โซลูชั่นครบวงจรที่ประกอบด้วยอินเวอร์เตอร์สามเฟส 10kW และแบตเตอรี่ 48V เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานแสดงอาทิตย์ในบ้านเรือน และก้าวสู่การพึ่งพาตนเองด้านพลังงานอย่างยั่งยืน

เอนอร์ อัลเตอร์ ผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของ SolarEdge กล่าวว่า ตลาดโซล่าร์เซลล์กำลังเติบโตและมีความซับซ้อนมากขึ้น ความต้องการได้ขยายจากระบบโซล่าร์เซลล์ธรรมดาไปสู่ระบบกักเก็บพลังงานแบบครบวงจร นอกจากนี้ยังพบว่ามีความต้องการติดตั้งระบบโซล่าร์เซลล์บนพื้นดินและแบบลอยน้ำเพิ่มขึ้น

นายวีรุจน์ เตชะสุวรรณา ผู้จัดการประจำประเทศไทยของ SolarEdge ระบุว่า ตลาดโซล่าร์เซลล์ไทยมีการเติบโตแข็งแกร่งกว่าประเทศอื่นในภูมิภาค โดยได้รับแรงหนุนจากนโยบายรัฐบาลที่ชัดเจนทั้งด้านความปลอดภัยและมาตรการจูงใจ

แม้เศรษฐกิจโลกจะชะลอตัว แต่ตลาดโซล่าร์เซลล์ไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ยังคงสดใส ด้วยระบบโซล่าร์เซลล์ยังคงถูกมองว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า และได้รับการสนับสนุนจากสถาบันการเงิน เนื่องจากความต้องการใช้ไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นในภาคส่วนต่าง ๆ การใช้ยานยนต์ไฟฟ้าที่เพิ่มมากขึ้น และค่าไฟฟ้าที่มีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปัจจัยเหล่านี้ล้วนสนับสนุนการเติบโตอย่างแข็งแกร่งของตลาดโซล่าร์เซลล์ในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สร้างโอกาสทางธุรกิจที่สำคัญในภูมิภาค