ด่วน! ผู้นำสูงสุดอิหร่านประกาศแก้แค้นให้หนี้เลือดผู้นำฮามาสที่ถูกลอบสังหารกลางกรุงเตหะราน

ผู้นำฮามาส และผู้นำอิสลามิกญิฮาด เข้าพบผู้นำสุงสุดอิหร่าน

ผู้นำสูงสุดอิหร่านประกาศ ถือเป็นหน้าที่ของอิหร่านที่จะแก้แค้นให้หนี้เลือดผู้นำฮามาส “อิสมาอิล ฮานิยะห์”  หลังถูกสังหารในดินแดนของอิหร่าน

ตามที่  นายอิสมาอิล ฮานียะห์ หัวหน้าสำนักงานการเมืองของกลุ่มฮามาส ถูกลอบสังหารในกรุงเตะหะราน ผู้นำสูงสุดอิหร่าน อยาตุลลอฮ์ อะลี คาเมเนอี ได้กล่าวในสารแสดงความเสียใจต่อการเสียชีวิตของผู้นำนักต่อสู้ปาเลสไตน์ผู้โดดเด่นรายนี้ โดยเน้นย้ำว่า  การกระทำนี้ถือเป็นการปูทางสู่การลงโทษอย่างรุนแรงสำหรับระบอบไซออนิสต์ และการที่ผู้นำฮามาสถูกลอบสังหารในดินแดนอิหร่าน อิหร่านถือว่าเป็นหน้าที่ต้องแสวงหาการแก้แค้นให้หนี้เลือดนี้

สำนักข่าว SNN ของอิหร่านได้รายงานสารของผู้นำสูงสุดอิหร่านต่อการเสียชีวิตของ อิสมาอิล ฮานีเยห์ หัวหน้าสำนักงานการเมืองของกลุ่มฮามาส มีเนื้อหาดังนี้:

ด้วยพระนามของพระเจ้า ผู้ทรงเมตตาปรานีเสมอ

แท้จริงเราเป็นของอัลลอฮ์ และแท้จริงเราจะต้องกลับไปหาพระองค์

ประชาชาติอิหร่านที่รัก!

ผู้นำที่กล้าหาญและนักต่อสู้ปาเลสไตน์ผู้โดดเด่น “นายอิสมาอิล ฮานิยะห์”  ได้กลับไปหาองค์อัลลอฮ์เมื่อรุ่งอรุณของเมื่อคืนนี้  ทำให้แนวร่วมต่อต้านที่ยิ่งใหญ่ต้องโศกเศร้า รัฐบาลไซออนิสต์อาชญากรและผู้ก่อการร้ายได้สังหารแขกที่รักของเราในบ้านของเราและทำให้พวกเราเศร้าโศก แต่ก็ยังปูทางไปสู่การลงโทษที่รุนแรงสำหรับพวกเขาเองอีกด้วย

ฮานิยะห์ ผู้พลีชีพ ได้อุทิศชีวิตอันมีค่าของเขาเป็นเวลาหลายปีในการต่อสู้อย่างมีเกียรติ และพร้อมเสมอที่จะพลีชีพ เขาได้เสียสละลูกๆ และผู้คนที่เขารักบนเส้นทางนี้ เขาไม่กลัวการพลีชีพในวิถีทางของพระเจ้าและช่วยผู้รับใช้ของพระเจ้า อย่างไรก็ตามเราถือว่าเป็นหน้าที่ของเราที่จะต้องแก้แค้นเลือดของเขาในเหตุการณ์อันขมขื่นและยากลำบากนี้ที่เกิดขึ้นในดินแดนของสาธารณรัฐอิสลาม

ข้าพเจ้าขอแสดงความเสียใจต่อประชาชาติอิสลาม แนวร่วมต่อต้าน ชาติปาเลสไตน์ที่กล้าหาญและภาคภูมิใจ  และโดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อครอบครัวและผู้รอดชีวิตของ ฮานิยะห์ ผู้พลีชีพ และสหายคนหนึ่งของเขาที่พลีชีพร่วมกับเขา และข้าพเจ้าขอให้พระเจ้าผู้ทรงฤทธานุภาพ ยกระดับตำแหน่งของพวกเขา

ซัยยิด อาลี คาเมเนอี

31 กรกฎาคม 2024