ฮิซบอลเลาะห์แถลงยืนยัน “ซัยยิด ฮะซัน นัสรุลเลาะห์” เสียชีวิตแล้วจากการโจมตีของอิสราเอล

วันเสาร์ที่ 28 กันยายน 67 เวลา 16.30 น. ฮิซบุลเลาะห์แห่งเลบานอนได้เผยแพร่แถลงการณ์ผ่านช่องเทเลแกรมข่าวการต่อสู้ ยืนยันว่า ผู้นำกลุ่ม “ซัยยิด หะซัน นัสรุลเลาะห์” เสียชีวิตแล้วจากการโจมตีของอิสราเอล

คำแถลงจากฮิซบอลเลาะห์:

ด้วยพระนามของอัลลอฮ์ ผู้ทรงเมตตา ผู้ทรงปรานี

“ดังนั้นจงต่อสู้ในหนทางของอัลลอฮ์ ผู้ที่ต้องการเปลี่ยนชีวิตในโลกนี้เป็นชีวิตในปรโลก และผู้ใดที่ต่อสู้ในหนทางของอัลลอฮ์แล้วถูกฆ่าหรือต่อสู้ชนะ เราจะให้เขาได้รับรางวัลอันยิ่งใหญ่”
(คำดำรัสจากพระเจ้าผู้ทรงยิ่งใหญ่)

ท่านซัยยิด ผู้นำแห่งการต่อต้าน ผู้รับใช้ที่ซื่อสัตย์ ได้ละทิ้งชีวิตนี้และเข้าสู่ความเมตตาของพระเจ้าอย่างเป็นวีรบุรุษ นักรบผู้กล้าหาญ นักรบผู้รอบคอบและมีปัญญา และผู้มีศรัทธาอย่างล้ำลึก เขาได้เข้าร่วมกับขบวนคาราวานของเหล่าชะฮีด (ผู้พลีชีพ) แห่งกัรบาลาอ์ในเส้นทางแห่งความเชื่อศรัทธา ตามรอยเท้าของบรรดาศาสดาและอิมามที่เป็นชะฮีด

ท่านซัยยิดฮะซัน นัสรุลเลาะห์ เลขาธิการพรรคฮิซบอลเลาะห์ ได้เข้าร่วมกับบรรดาชะฮีดผู้ยิ่งใหญ่ ที่ท่านได้นำพวกเขาต่อสู้มานานกว่า 30 ปี นำพวกเขาสู่ชัยชนะครั้งแล้วครั้งเล่า ท่านได้รับตำแหน่งต่อจากผู้นำแห่งผู้ชะฮีดการต่อต้านอิสลามในปี 1992 จนถึงการปลดปล่อยเลบานอนในปี 2000 และชัยชนะอันยิ่งใหญ่จากพระเจ้าในปี 2006 และในการต่อสู้เพื่อเกียรติยศและการเสียสละอื่นๆ จนถึงการสนับสนุนปาเลสไตน์ กาซา และประชาชนชาวปาเลสไตน์ผู้ถูกกดขี่

เราขอแสดงความเสียใจกับท่านผู้นำยุคสมัย (อิมามมะห์ดี) และท่านผู้นำมุสลิม อิมามซัยยิด อาลี คอเมเนอี และเหล่าผู้นำศาสนาผู้ยิ่งใหญ่ นักต่อสู้และผู้ศรัทธา และประชาชาติแห่งการต่อต้าน ประชาชนชาวเลบานอนผู้มั่นคงและมุสลิมทั่วโลก รวมถึงทุกคนที่ถูกกดขี่ และครอบครัวของเขาผู้มีความอดทน เราขอแสดงความยินดีกับท่านเลขาธิการพรรคฮิซบอลเลาะห์ซัยยิดฮะซัน นัศรุลลอฮ์ ซึ่งได้รับเกียรติอันสูงส่งจากพระเจ้า ตำแหน่งของท่านอิมามฮุเซน (อ.) ซึ่งบรรลุความปรารถนาสูงสุดของท่าน และบรรลุความศรัทธาที่บริสุทธิ์ในฐานะชะฮีดบนเส้นทางสู่เยรูซาเล็มและปาเลสไตน์ เราขอแสดงความเสียใจและแสดงความยินดีกับบรรดาสหายชะฮีดที่ได้เข้าร่วมกับท่านในขบวนแห่งการเสียสละอันบริสุทธิ์นี้ หลังจากการโจมตีของไซออนิสต์ที่โหดร้ายในพื้นที่ทางใต้ของกรุงเบรุต

ผู้นำของขบวนการฮิซบอลเลาะห์ขอให้คำสัตย์สัญญาต่อชะฮีดผู้สูงส่งที่สุดและสำคัญที่สุดในเส้นทางแห่งการเสียสละนี้ ว่าจะสานต่อการต่อสู้ในการเผชิญหน้ากับศัตรู สนับสนุนกาซาและปาเลสไตน์ และปกป้องเลบานอนและประชาชนของมันที่มีความอดทนและเกียรติยศ

ถึงนักต่อสู้ผู้ซื่อสัตย์และเหล่าวีรบุรุษแห่งการต่อต้านอิสลาม ท่านคือผู้ที่ถูกมอบหมายโดยชะฮีดที่มีเกียรติ ท่านคือสหายของเขาที่เคยเป็นเกราะป้องกันที่แข็งแกร่งของเขาและเป็นเพชรแห่งความกล้าหาญและการเสียสละ ผู้นำของเราท่านซัยยิดยังคงอยู่กับเราในความคิด จิตวิญญาณ และแนวทางที่ศักดิ์สิทธิ์ของเขา และท่านทั้งหลายยังคงยึดมั่นในคำสัตย์และการเสียสละเพื่อการต่อต้าน จนถึงชัยชนะ

วันเสาร์ที่ 28 กันยายน