ใช่หรือ? จานบินยูเอฟโอรูปร่างแปลก “คล้ายซิการ์” ถูกถ่ายวิดีโอได้ในเหตุไฟไหม้แคลิฟอร์เนีย

แฟ้มภาพ CC0

Sputnik – แม้ว่าชาวเน็ตจะมีคำอธิบายที่สมเหตุสมผลหลายประการสำหรับปรากฏการณ์ที่ปรากฏบนเทป แต่ก็ไม่มีใครอธิบายถึงความเร็วหรือรูปร่างของวัตถุที่เคลื่อนที่อยู่ด้านหลังของภาพ

ผู้คนที่เฝ้าดูรายงานทางโทรทัศน์เกี่ยวกับไฟป่าในรัฐแคลิฟอร์เนียที่ออกอากาศทางช่อง Sky 5 ได้พบวัตถุที่ไม่สามารถระบุได้ซึ่งเคลื่อนอยู่ด้านหลังที่มุมบนซ้าย วัตถุ “รูปทรงซิการ์” ปรากฏขึ้นจากด้านหลังของควันไฟที่พวยพุ่งจากกองไฟ โดยผู้ใช้สื่อออนไลน์บางคนตั้งข้อสังเกตว่า เสมือนใช้ควันมาเป็นสิ่งกำบัง

หลายคนมาแสดงความคิดเห็นภายใต้ด้านล่างวิดีโอนี้โดยยอมรับว่ามันดูเหมือนยูเอฟโอ เนื่องจากมันเดินทางด้วยความเร็วที่ไม่ใช่แบบเรือเหาะบอลลูนหรือเครื่องบินลำอื่นๆ

https://www.youtube.com/watch?time_continue=3&v=LZsVYatorhU

แต่ยังมีบางคนตั้งข้อสังเกตว่าวัตถุดังกล่าวไม่ได้เคลื่อนไหวบนอากาศ แต่อยู่บนน้ำ เพราะทะเลสาบโอโรวิลล์ถูกมองเห็นอยู่เบื้องหลัง อันที่จริงรูปร่างทรงรูปไข่ของวัตถุนี้สามารถอธิบายได้จากเส้นทางที่ยานเคลื่อนที่เร็วพาดผ่านในน้ำ แต่ชาวเน็ตบางคนก็ยังไม่มั่นใจ

ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตคนหนึ่งชี้ให้เห็นว่าวัตถุรูปซิการ์เป็นผลมาจากการบิดเบือนผิดพลาดของวิดีโอบางชนิด ซึ่งสามารถอธิบายการเคลื่อนไหวของวัตถุที่ไม่ชัดนี้ได้

แคลิฟอร์เนียกำลังเผชิญกับไฟป่าขนาดใหญ่หลายแห่งที่ทำลายโครงสร้างจำนวนมาก หนึ่งในเหตุการณ์ที่ได้รับรับการขนานนามว่าเป็นไฟล้างผลาญที่ร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของรัฐนี้