ปัตตานีเตรียมพร้อมรับมือพายุปาบึก ผู้ว่าฯ ลงพื้นที่เยี่ยมประชาชนที่อพยพออกจากพื้นที่เสี่ยง

ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและนายอำเภอชายฝั่งทะเลอ่าวไทย 6 อำเภอ ร่วมประชุมทางไกลกับกระทรวงมหาดไทย เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือพายุโซนร้อนปาบึก

ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและนายอำเภอชายฝั่งทะเลอ่าวไทย 6 อำเภอ ร่วมประชุมทางไกลกับกระทรวงมหาดไทย เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือพายุโซนร้อนปาบึก

ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา (2 ม.ค.62) นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและนายอำเภอชายฝั่งทะเลอ่าวไทย 6 อำเภอ ร่วมประชุมทางไกลผ่านระบบ (VTC) กับกระทรวงมหาดไทย โดยพลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานประชุมฯ เพื่อเตรียมความพร้อมกรณี “พายุโซนร้อน ปาบึก” เคลื่อนตัวผ่านปลายแหลมญวน เข้าสู่อ่าวไทย ซึ่งจะมีผลกระทบจากพายุและฝนตกหนักในพื้นที่ภาคใต้ ช่วงวันที่ 3-5 มกราคม 2562 ในการเตรียมพร้อมการเผชิญเหตุจากสถานการณ์ข้างต้น เพื่อป้องกันและลดความเสียหาย ที่อาจจะเกิดขึ้น ที่ห้องประชุมศรีนครา ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดปัตตานี

และในเวลาประมาณ 22.00 น. ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ได้เดินทางไปเยี่ยมประชาชนที่อพยพออกจากพื้นที่เสี่ยงภัยจากพายุ”ปาบึก” หลังรับแจ้งจากนายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอหนองจิก ว่าได้อพยพประชาชนผู้สูงอายุ ผู้ป่วย ผู้พิการและเด็กในพื้นที่หมู่บ้านริมทะเล หมู่1 ต.บางตาวา อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ไปยังศูนย์อพยพผู้ประสพภัย ที่โรงเรียนปทุมคงคาอนุสรณ์ ซึ่งมีประชาชนอพยพมาแล้วจำนวน 15 ราย โดยมีนายอำเภอหนองจิก พร้อมเจ้าหน้าที่ให้การดูแลและอำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชนผู้อพยพอย่างใกล้ชิด

ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ได้เดินทางไปเยี่ยมประชาชนที่อพยพออกจากพื้นที่เสี่ยงภัยจากพายุ”ปาบึก”

ส่วนสถานการณ์ทั่วไปในพื้นที่ปัตตานีวันนี้ (3 ธ.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยังคงมีเมฆฝนปกคลุมท้องฟ้ามืดมิด และมีฝนตกอย่างต่อเนื่องแต่ยังไม่หนักมาก มีภาวะลมกระโชกมาเป็นระยะ

ทั้งนี้ สามจังหวัดชายแดนภาคใต้จะเป็นด่านแรกที่จะรับพายุปาบึก โดยปัตตานีจะเป็นจังหวัดที่โดนหนักสุด จากข้อมูลเบื้องต้น ความแรงของพายุจะอยู่ที่ 65 กิโลเมตร (ลม) ส่วนการเคลื่อนที่ของตัวพายุ อยู่ที่ 10-15 กิโลเมตรต่อชั่วโมง