สื่ออิหร่านเผย ทหารสหรัฐ ดับ 80 เจ็บ 200 นายหลังถูกถล่ม ขีปนาวุธเข้าเป้าทุกลูก

ฐานทัพอากาศเอน อัลอะซัด ในจังหวัดอันบาร์

สื่ออิหร่านรานงานอ้าง ทหารสหรัฐฯ อย่างน้อย 80 นายเสียชีวิต และบาดเจ็บประมาณ 200 นายจากการโจมตีของอิหร่านในปฏิบัติแก้แค้นให้นายพลที่ถูกสหรัฐลอบสังหาร เผยไม่มีขีปนาวุธลูกใดถูกสกัดในระหว่างการโจมตีอย่างหนัก

ฟาร์สนิวส์ สื่อกึ่งทางการอิหร่าน ที่มีความใกล้ชิดกับกองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลามแห่งอิหร่าน หรือ IRGC รายงานในภาคภาษาเปอร์เซียอ้างถึงเจ้าหน้าที่ข่าวกรองอิหร่านที่ไม่ระบุชื่อกล่าวว่า “รายงานจากแหล่งข่าวของเราในภูมิภาค มีทหารสหรัฐฯ อย่างน้อย 80 นายเสียชีวิต และบาดเจ็บประมาณ 200 นาย พวกเขาถูกเคลื่อนย้ายจากฐานทัพอย่างเร่งด่วนด้วยเฮลิคอปเตอร์”

ข่าวดังกล่าวยังไม่สามารถตรวจสอบความถูกได้ ขณะที่ทางการสหรัฐก็ยังไม่เปิดเผยข้อมูลใดๆ เกี่ยวกับจำนวนผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บล้มตาย

 

ด้านเพรสทีวีสื่อภาคภาษาอังกฤษของอิหร่าน รายงานอ้างอิง IRGC ระบุว่า ไม่มีขีปนาวุธลูกใดถูกสกัดในระหว่างการโจมตีอย่างหนักที่กำหนดเป้าหมายไปยังฐานทัพสหรัฐสองแห่งในอิรัก เพื่อล้างแค้นสหรัฐที่ลอบสังหารผู้บัญชาการทหารคนสำคัญของอิหร่าน “นายพลกอเซม สุไลมานี” 

การแก้แค้นนี้เกิดขึ้นในต้นชั่วโมงของวันพุธ (8 ม.ค.) โดยโจมตีฐานทัพอากาศเอน อัลอะซัด ในจังหวัดอันบาร์ ทางตะวันตกของอิรัก และฐานอีกแห่งหนึ่งใน “เออร์บิล” เมืองหลวงของเขตปกครองตนเองเคิร์ดิสถานของอิรัก