สพอ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี เดินหน้าขับเคลื่อน “โคก หนอง นา พช.” กิจกรรมพัฒนาศูนย์เรียนรู้ทฤษฎีใหม่รูปแบบ โคก หนอง นา พช.

วันพฤหัสบดีที่ 15 เมษายน 2564 นางสาวพรกนก สุขอุดม พัฒนาการอำเภอพรหมบุรี พร้อมด้วยนางสาวกัญญาวีร์ ใจดี อาสาพัฒนา (อสพ.) ลงพื้นที่ติดตามและควบคุมการดำเนินงานการปรับพื้นที่ (ขุดสระและคลองใส้ไก่ พร้อมปรับแต่ง) ให้เหมาะสมตามสภาพภูมิสังคม ตามโครงการพัฒนาหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง : กิจกรรมการพัฒนาศูนย์เรียนรู้ทฤษฎีใหม่รูปแบบ “โคก หนอง นา พช.” ของครัวเรือนต้นแบบ (นางสาวจิตติรัตน์ เนื้อทอง) ขนาดพื้นที่ 1 ไร่ ตามแบบมาตรฐาน 1:2  ณ บ้านอัมพวัน (เหนือ) หมู่ที่ 4 ตำบลพรหมบุรี อำเภอพรหมบุรี จังหวัดสิงห์บุรี

ทั้งนี้ นางสาวพรกนก สุขอุดม พัฒนาการอำเภอพรหมบุรี ได้กล่าวว่า การดำเนินโครงการพัฒนาหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง : กิจกรรมการพัฒนาศูนย์เรียนรู้ทฤษฎีใหม่รูปแบบ “โคก หนอง นา พช.” มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้การน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ประยุกต์สู่การปฏิบัติในรูปแบบ โคก หนอง นา พช. พร้อมทั้งเพื่อพัฒนาพื้นที่เรียนรู้ชุมชนต้นแบบ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในระดับตำบล และระดับครัวเรือน

โดยมุ่งเน้นผลผลิตของโครงการ คือ ครัวเรือนเป้าหมายสามารถเป็นแกนนำในการขับเคลื่อนการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ในพื้นที่อำเภอพรหมบุรีจำนวน 7 ราย เกิดพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตและสร้างพื้นที่เรียนรู้ชุมชนต้นแบบ เกิดการสร้างงานสร้างรายได้ให้แก่ครัวเรือน ชุมชน รวมถึงกลุ่มแรงงานอพยพกลับท้องถิ่นที่ได้รับผบกระทบจากวิกฤตโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ถือเป็นการยกระดับเศรษฐกิจฐานราก สร้างงาน สร้างรายได้ให้ชุมชนได้อย่างยั่งยืน

ติดตามเราผ่าน facebook ได้ที่
https://www.facebook.com/cddphromburi