บุคลากร ศอ.บต. ร่วมฉีดวัคซีนของ Sinovac Vaccine เพื่อเป็นการป้องกันตนเองจากโรคโควิด-19

วันที่ 13 ก.ค. 64 นายประเวศ หมีดเส็น ผู้อำนวยการกองประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและกิจการพิเศษ ศอ.บต. ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าศูนย์ประสานงานการบริหารจัดการและแก้ไขปัญหาผลกระทบโรคโควิด-19 จังหวัดชายแดนภาคใต้ นำบุคลากร ศอ.บต. เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด -19 ที่หน่วยบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 อาคารศรีนิบง ศูนย์เยาวชน เทศบาลนครยะลา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา

การดำเนินการฉีดวัคซีนในครั้งนี้ เป็นการดำเนินการภายใต้ศูนย์ประสานงานการบริหารจัดการและแก้ไขปัญหาผลกระทบโรคโควิด-19 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่สนับสนุนการฉีดวัคซีนให้กับบุคลากร ศอ.บต. โดยเปิดให้มีการลงทะเบียนในก่อนหน้านี้ ซึ่งในวันนี้บุคลากรได้รับการฉีดวัคซีนของ Sinovac Vaccine และในครั้งที่ 2 จะเป็นวัคซีน ของ Astrazeneca ซึ่งกำหนดฉีดช่วงต้นเดือนสิงหาคมนี้

ด้าน นายบดินทร์ สหลำสุหรี 1 ใน บุคลากร ศอ.บต. ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด – 19 กล่าวว่า หลังจากที่ฉีดวัคซีนในวันนี้นั้น ก็เชื่อว่าจะเป็นการป้องกันตนเองในห้วงที่เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดได้ในเบื้องต้น แต่ก็จะยังคงปฏิบัติตนเองตามมาตรการการป้องกันต่างๆ ต่อไป อีกทั้งอยากเชิญชวนให้ประชาชนในพื้นที่ร่วมกันฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ด้วย เพราะนั่นคือการดูแลตนเองและผู้อื่นในเบื้องต้น

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของ ศอ.บต. ถือเป็นหน่วยงานหลักในการแก้ไขปัญหาและพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีการดำเนินงานเชื่อมโยงและประสานงานกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน มีบุคลากรที่ต้องปฏิบัติงานด้านการบริการแก่ประชาชน จึงมีความจำเป็นที่จะต้องได้รับการฉีดวัคซีนป้องกัน เพื่อเป็นการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 ในพื้นที่ด้วย