ผู้ว่าฯ นนทบุรี นำทีม Kick off “คนนนท์ร่วมใจ สร้างยิ้มชุมชน Give It Try , Smile Together” ขจัดความยากจน พัฒนาคนทุกช่วงวัย

23 ธันวาคม 2564 เวลา 10.30 น. ณ ห้องประชุมมหาเจษฎาบดินทร์ ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดนนทบุรี นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เป็นประธานการประกาศวาระจังหวัด Kick off ขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัย ภายใต้โครงการ “คนนนท์ร่วมใจ สร้างยิ้มชุมชน Give It Try , Smile Together” โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัด ปลัดจังหวัดนนทบุรี นายอำเภอทุกอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ และองค์กรภาคเอกชน ร่วมโครงการ ในการนี้ นางรักใจ กาญจนะวีระ พัฒนาการจังหวัดนนทบุรี ในฐานะกรรมการและเลขานุการร่วม ได้กล่าวชี้แจงความเป็นมาและความสำคัญของการดำเนินโครงการ

นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เผยว่า การดำเนินงานตามแนวทางการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาความยากจน ลดความเหลื่อมล้ำ และพัฒนาคนทุกช่วงวัย โดยจังหวัดนนทบุรีได้จัดตั้ง “ศูนย์อำนวยการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง (ศจพ.)” ในระดับจังหวัดและระดับอำเภอ พร้อมจัดตั้งทีมปฏิบัติการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในระดับพื้นที่ โดยได้มีการจัดตั้งทีมพี่เลี้ยงเพื่อดูแล ติดตามการแก้ปัญหาความยากจนของครัวเรือนอย่างใกล้ชิด เพื่อเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนการขจัดความยากจนลดความเหลื่อมล้ำในสังคม พัฒนาคนทุกช่วงวัย และเกิดการแก้ไขปัญหาและการพัฒนาเชิงบูรณาการที่เกี่ยวข้องอย่างเป็นรูปธรรมและยั่งยืนได้ในทุกพื้นที่ของจังหวัดนนทบุรี พร้อมทั้งนำไปสู่การบรรลุวิสัยทัศน์ “ประเทศไทยมีความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน เป็นประเทศที่พัฒนาแล้ว ด้วยการพัฒนาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงอย่างเป็นรูปธรรม

ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี กล่าวเพิ่มเติมว่า การประกาศ “วาระจังหวัดนนทบุรี ขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง” ภายใต้โครงการ “คนนนท์ร่วมใจ สร้างยิ้มชุมชน Give It A Try, Smile Together” ในวันนี้ เป็นการแสดงเจตนารมณ์ว่า จังหวัดนนทบุรี จักมุ่งมั่นแก้ไขปัญหาทุกมิติให้เกิดผลสัมฤทธิ์แบบรูปธรรมอย่างต่อเนื่อง โดยสอดคล้องกับกระแสโลกาภิวัตน์และสถานการณ์ในประเทศชาติในปัจจุบัน เพื่อขจัดความยากจน ลดความเหลื่อมล้ำประชาชน พัฒนาคนทุกช่วงวัย ให้สามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืนในทุกมิติ พร้อมตั้งเป้าพัฒนาจังหวัดนนทบุรีสู่การเป็นเขตเศรษฐกิจสร้างสรรค์ อันส่งเสริมให้ “จังหวัดนนทบุรีเป็นเมืองที่น่าอยู่ (Livable City)” สมดังวิสัยทัศน์ของจังหวัดนนทบุรี และขอเชิญชวนหน่วยงานทุกภาคส่วนร่วมกันขับเคลื่อนโครงการ เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดี ความสุขและรอยยิ้มให้คนนนทบุรี.