3 เทคนิคการเลือกซื้อเก้าอี้โซฟาที่ดีที่สุดจากผู้ผลิตมืออาชีพ

ถ้าจะให้เลือกว่าพื้นที่ส่วนไหนของบ้านที่ควรให้ความสำคัญมากที่สุด คงไม่พ้นห้องนั่งเล่นหรือห้องรับแขก เพราะโดยทั่วไปแปลนบ้านมักจะสร้างให้ห้องรับแขกเป็นด่านหน้าที่เจอหลังจากเข้าประตู ดังนั้น การตกแต่ง บรรยากาศโดยรวม และเฟอร์นิเจอร์จึงต้องเลือกอย่างพิถีพิถันอย่างมากที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเก้าอี้โซฟาที่มีไว้รองรับแขก ไปจนถึงใช้สำหรับพักผ่อน ก็ต้องเลือกให้ดี จะคำนึงแค่ราคาถูกอย่างเดียวไม่ได้ แต่ต้องมีความทนทาน มีคุณภาพดีด้วย วันนี้เราจึงอยากแบ่งปันเทคนิคการเลือกซื้อโซฟาดี ๆ จากผู้ผลิตมืออาชีพ ว่าควรเลือกจากอะไรบ้าง

โครงสร้างเก้าอี้โซฟา

ทุกการผลิตต้องเริ่มต้นที่รากฐานมั่นคง สำหรับเก้าอี้โซฟาและเฟอร์นิเจอร์ก็เช่นเดียวกัน เพราะจากการใช้งานทำให้รู้แล้วว่า หากต้องการเก้าอี้โซฟาดี ๆ ที่สามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน ควรเริ่มดูจากรายละเอียดโครงสร้างและการประกอบที่ได้มาตรฐาน นอกจากนี้ยังแสดงถึงต้นทุนการสร้างว่ามีคุณภาพหรือไม่อีกด้วย

ในขณะเดียวกันโซฟาที่มีโครงสร้างเป็นไม้ อาจจะต้องดูให้ละเอียดกว่าโครงสร้างแบบอื่นสักเล็กน้อย เพราะถึงแม้ว่าไม้จะมีความคงทนในการใช้งาน แต่ถ้าหากเลือกชนิดไม้ที่ไม่ดี ก็อาจเกิดกรณีไม้โปร่ง ไม้ผุ และชำรุดเอาได้

เบาและสปริงรองรับน้ำหนัก

ส่วนที่สำคัญไม่แพ้กันสำหรับการเลือกเก้าอี้โซฟาที่ทนทาน คือการพิจารณาวัสดุที่ใช้สำหรับการรองรับน้ำหนักอย่างเบาะนั่งและสปริง โดยโซฟาที่มีคุณภาพดีมักจะใส่สปริงมาจำนวนมาก เพื่อให้รองรับน้ำหนักได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ก็เพื่อช่วยให้โซฟาสามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน มีความทนทาน และนั่งได้อย่างสบาย รองรับสรีระได้อย่างเหมาะสม ไม่ทำให้เกิดปัญหาเบาะจม เบาะไม่คืนรูป เรียกได้ว่าถ้าเลือกโซฟามีราคาสักหน่อย เพื่อแลกกับมาตรฐานการใช้งานที่สูงขึ้น ก็ถือว่าตบโจทย์การเลือกซื้อโซฟาแบบคุ้มค่าไปอีกขั้น

วัสดุหุ้มเก้าอี้โซฟา

สิ่งสุดท้ายที่ผู้ผลิตและร้านค้าเฟอร์นิเจอร์ชั้นนำมักจะบอกเสมอถึงการเลือกโซฟาที่ดีที่สุด คือการเลือกจากวัสดุที่ใช้หุ้มโซฟา ทั้งนี้การเลือกประเภทของวัสดุก็ต้องขึ้นอยู่กับจุดประสงค์การใช้งานที่เหมาะสม ตอบโจทย์กับสไตล์การตกแต่งได้อย่างลงตัว

ข้อแนะนำดี ๆ ที่มือโปรบอกต่อถึงวัสดุหุ้มโซฟา สำหรับคนที่ต้องใช้งานอย่างยาวนาน การเลือกโซฟาหนัง เป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์ความต้องการได้มากที่สุด เพราะนอกจากจะทนทานแล้ว ยังทำความสะอาดได้ง่าย แถมยังให้ความรู้สึกหรูหราได้เป็นอย่างดี แต่สำหรับใครที่ไม่ชอบความรู้สึกของการนั่งบนโซฟาหนัง อาจเปลี่ยนตัวเลือกเป็นผ้าลินิน ผ้าฝ้าย แต่ต้องแลกกับการทำความสะอาดที่ยุ่งยากและบ่อยครั้งสักหน่อย เนื่องจากผ้ามักเป็นแหล่งสะสมของฝุ่นนั่นเอง