แจก 5 หลักการเลือกคอนโดในกรุงเทพฯ ให้ตอบโจทย์

การเลือกคอนโดให้ตอบโจทย์นั้น สิ่งสำคัญคือต้องพิจารณาปัจจัยต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องอย่างรอบคอบ เพื่อให้ได้คอนโดที่ตรงกับความต้องการและไลฟ์สไตล์ของเรามากที่สุด ในบทความนี้จะมาแจก 5 หลักการสำหรับ ในการเลือกคอนโดกรุงเทพฯ ให้ตอบโจทย์

สำหรับคนที่อาศัยอยู่ในกรงเทพฯ เป็นหลัก การเลือกอยู่คอนโด ก็อาจเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์มากที่สุด ด้วยขนาดห้องที่ไม่ใหญ่หรือเล็กจนเกินไป ง่ายต่อการทำความสะอาด และยังมีราคาที่ถูกกว่าการซื้อบ้าน ทำให้การตัดสินใจเลือกอยู่คอนโดเป็นคำตอบที่ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี โดยก่อนซื้อควรพิจารณาจากปัจจัยดังต่อไป

  1. ทำเลที่ตั้ง

ทำเลที่ตั้งเป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุดในการเลือกคอนโด เนื่องจากส่งผลต่อความสะดวกในการเดินทาง การทำงาน และใช้ชีวิตอื่น ๆ ทำเลที่ดีควรอยู่ใกล้สถานที่สำคัญต่าง ๆ เช่น สถานีขนส่งสาธารณะ ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล โรงเรียน เป็นต้น

  1. ขนาดพื้นที่

ขนาดพื้นที่ของคอนโดควรเหมาะสมกับจำนวนผู้อยู่อาศัยและการใช้งานของเรา หากเป็นคอนโดเพื่ออยู่อาศัยคนเดียวหรือสองคน ขนาดพื้นที่ประมาณ 25-35 ตารางเมตร ถือว่าเพียงพอ หากเป็นคอนโดเพื่ออยู่อาศัยเป็นครอบครัว ขนาดพื้นที่ประมาณ 40-50 ตารางเมตร ขึ้นไป ถือว่าเหมาะสม

  1. รูปแบบห้อง

รูปแบบห้องของคอนโดมีให้เลือกหลายแบบ เช่น ห้อง Studio ห้อง One Bedroom ห้อง Two Bedroom และห้อง Three Bedroom การเลือกรูปแบบห้องควรพิจารณาจากจำนวนผู้อยู่อาศัยและการใช้งานของเรา เช่น หากอยู่คนเดียวหรือสองคน ห้อง Studio ก็อยู่ในขนาดที่พอดี แต่หากเป็นครอบครัวที่มีลูกเล็ก ๆ ห้อง One Bedroom ขึ้นไป ถือว่าเหมาะสม

  1. สิ่งอำนวยความสะดวก

สิ่งอำนวยความสะดวกภายในคอนโดเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ควรพิจารณา เช่น สระว่ายน้ำ ฟิตเนส สวนสาธารณะ ที่จอดรถ เป็นต้น สิ่งอำนวยความสะดวกเหล่านี้จะช่วยให้เราใช้ชีวิตในคอนโดได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น

  1. ราคา

ราคาถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่ต้องคำนึงถึง เนื่องจากคอนโดเป็นสินทรัพย์ที่มีราคาสูง เราควรพิจารณาความสามารถในการผ่อนชำระของเราก่อนตัดสินใจซื้อคอนโด

สิ่งที่ควรรู้ก่อนตัดสินใจซื้อคอนโด

  • ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับโครงการคอนโดอย่างละเอียดก่อนตัดสินใจซื้อ เช่น ข้อมูลเกี่ยวกับทำเลที่ตั้ง รูปแบบห้อง สิ่งอำนวยความสะดวก ราคา นโยบายโครงการ เป็นต้น
  • ควรเปรียบเทียบราคาจากหลายโครงการด้วยกัน เพื่อให้ได้ราคาที่เหมาะสมที่สุด
  • หลังจากที่ศึกษาข้อมูลและเปรียบเทียบราคาแล้ว ควรลงมือโดยไปชมโครงการคอนโดด้วยตัวเอง เพื่อสัมผัสบรรยากาศและฟังข้อมูลจากเจ้าหน้าที่โครงการ

การเลือกคอนโดให้ตอบโจทย์นั้นอาจใช้เวลาสักหน่อย แต่หากเราพิจารณาปัจจัยต่าง ๆ อย่างรอบคอบ พร้อมทำการเปรียบเทียบในสถานที่ต่าง ๆ มาอย่างดีแล้ว เราก็จะได้คอนโดที่ตรงกับความต้องการและไลฟ์สไตล์ของเรามากที่สุด