ฮูซีเยเมนยิงขีปนาวุธโจมตีเทลอาวีฟ เสียงไซเรนลั่นกึกก้องใจกลางอิสราเอล

ประชาชนนอนราบกับพื้นหลังเกิดเหตุยิงขีปนาวุธพิสัยไกลจากเยเมนไปยังเทลอาวีฟ (ภาพ X)

เสียงไซเรนดังกึกก้องทั่วใจกลางอิสราเอล รวมถึงกรุงเทลอาวีฟ หลังเกิดเหตุยิงขีปนาวุธพิสัยไกลจากเยเมน สร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชนจำนวนมาก

สื่ออิสราเอลรายงานว่า วันนี้ 27 ก.ย. มีการยิงขีปนาวุธหลายลูกจากกองกำลังฮูซีในเยเมน ซึ่งกองทัพอิสราเอล (IDF) ออกมายืนยันภายหลังว่าระบบป้องกันภัยทางอากาศ “Arrow” สามารถสกัดกั้นขีปนาวุธเหล่านั้นได้สำเร็จ ทว่ากลับได้ยินเสียงระเบิดตามมาเนื่องจากเศษกระสุนที่ตกลงมาหลังการสกัดกั้น

ชาวอิสราเอลหลายล้านคนต้องรีบวิ่งหลบหนีไปยังที่พักพิงเมื่อเสียงไซเรนดังไปทั่วพื้นที่ ขณะที่ ช่อง 12 รายงานว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 17 ราย บางรายบาดเจ็บปานกลางในขณะที่พยายามหลบหนีไปยังศูนย์พักพิงในกรุงเทลอาวีฟ ภาพของประชาชนนอนราบกับพื้นหลังได้ยินเสียงไซเรนถูกแชร์อย่างแพร่หลายในสื่อออนไลน์

ยะห์ยา ซารีอ์ โฆษกกองทัพเยเมน เปิดเผยว่า จะมีการแถลงเกี่ยวกับปฏิบัติการดังกล่าวในเร็ว นี้ ขณะที่แหล่งข่าวจากอัลมายาดีน สื่อเลบานอน ได้เตือนว่าไม่ควรเชื่อถือคำบอกเล่าของอิสราเอล และควรรอฟังแถลงการณ์อย่างเป็นทางการจากเยเมน ซึ่งในภายหลังถูกเลื่อนออกไปอีกไม่กี่ชั่วโมง โดยแหล่งข่าวระบุว่าปฏิบัติการครั้งนี้มีเป้าหมายมากกว่าหนึ่งจุด